Hội An của tuổi 20

"Hội An đẹp thật, cái không khí cổ xưa khiến người ta ngỡ ngàng, từng góc phố đều nhuốm màu cổ kính, đâu đâu cũng là đèn lồng, rêu phong, ánh đèn đỏ vàng xen kẽ đậm chất Á Đông. Đứng trong không gian ấy, chúng tôi thậm chí còn không dám cười to, sợ sẽ làm vỡ đi sự tĩnh lặng nơi đây."
Tour ghép Lý Sơn 2 ngày 1 đêm từ Chu Lai

Với tên gọi khác là Cù Lao Ré, Lý Sơn được ví như ốc đảo thần tiên làm say đắm lòng người. Mùa hè này hãy cùng Viettrekking tận hưởng những ngày nắng đẹp vàng óng được ngâm mình trong làn nước xanh biếc, ngắm nhìn bầu trời cao vời vợi, nghe tiếng gió biển rì rào qua những tán cây, chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh hữu tình đầy chất thơ nhé!

Giá Cũ: '2.430.000' VNĐ / Khách

Giá mới: '1.800.000' VNĐ / Khách

Trải nghiệm VQG Phong Nha Kẻ Bàng 3 ngày 2 đêm

Điểm nổi bật:
- Thảm hiểm hang động
- Trekking rừng già
- Đạp xe vãn cảnh
- Chèo thuyền kayak
- Thử thách tổ hợp trò chơi trên cây, đu dây zipline
- Tham gia trượt cát
- Tắm biển và thưởng thức đặc sản địa phương

Giá Cũ: '6.598.800' VNĐ / Khách

Giá mới: '4.888.000' VNĐ / Khách

Combo Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Nếu bạn đang băn khoăn mùa hè này không biết đi đâu thì Đà Nẵng là sự lựa chọn rất tuyệt vời. Được công nhận là thành phố đáng sống nhất Việt Nam cùng những điểm tham quan du lich vô cùng hấp dẫn thú vị, đây chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua.

Giá Cũ: '4.981.500' VNĐ / Khách

Giá mới: '3.690.000' VNĐ / Khách


Chắc hẳn ai trên Thế giới này cũng thích và muốn được đi trải nghiệm, khám phá những vùng đất mới. Tôi cũng bắt nguồn từ sở thích này mà quyết định theo chuyên ngành du lịch. Chuyện cũng chẳng có gì đáng nói nếu mỗi chuyến du lịch thực tế của chúng tôi không như chạy show để đến được nhiều điểm trong cùng một tuyến đường, mỗi lần chuyến đi kết thúc là cả một tuần sau đó, chúng tôi sẽ ngập trong báo cáo và deadline.
Đó là một chuyến đi dài, chúng tôi đi dọc từ miền Bắc vào Trung trong tám ngày, di chuyển bằng xe ô tô, mọi thứ đều phải hoàn thành trong vội vã, chúng tôi lặp đi lặp lại vòng quay: tờ mờ sáng thức dậy trong sự hoảng hốt, xách túi và chạy ra xe cho kịp giờ khởi hành, tối muộn lết về khách sạn với cơ thể mệt mỏi. Chúng tôi, những thanh niên 20 tuổi, dần dần mất đi nhiệt huyết, những ngày cuối chỉ còn lại sự chán nản, kiệt sức.

Phố cổ Hội An

Hội An là điểm đến cuối cùng của lượt đi vào rồi sau đó chúng tôi sẽ lội ngược lại Bắc. Đặt chân vào phố cổ Hội An vào ngày thứ năm của chuyến đi, check-in khách sạn trong khu phố cổ lúc chín giờ tối. Nhưng trái ngược lại những mệt mỏi ban đầu, chúng tôi ào ra phố, nhiều hàng quán đã rục rịch đóng cửa, khu chợ đêm chỉ còn lác đác vài gian. Có thể nói, Hội An là điểm đến trong mơ của giới trẻ, dù Hội An có tối om đi chăng nữa thì chúng tôi chắc chắn vẫn sẽ mò ra đường để có thể cố gom được cho bản thân một chút gì đó. Hội An đẹp thật, cái không khí cổ xưa khiến người ta ngỡ ngàng, từng góc phố đều nhuốm màu cổ kính, đâu đâu cũng là đèn lồng, rêu phong, ánh đèn đỏ vàng xen kẽ đậm chất Á Đông. Đứng trong không gian ấy, chúng tôi thậm chí còn không dám cười to, sợ sẽ làm vỡ đi sự tĩnh lặng nơi đây.  Chúng tôi ra chợ đêm và phố cổ, tìm mua những món quà lưu niệm, chẳng có nơi nào có đồ hợp các mẹ hơn là ở nơi đây, cùng là chiếc khăn, chiếc ví mà cảm giác khắc hẳn ở chợ đêm Đồng Xuân, tôi nghĩ rằng điều đặc biệt không nằm ở những món hàng mà là cái không gian đặc trưng của điểm đến thấm vào từng đồ vật.

Một góc chợ đêm Hội An

Người Hội An cũng rất đặc biệt, là sự pha trộn giữa cái chịu khó, nhẹ nhàng, cẩn trọng, duyên dáng của vùng miền Trung ý nhị với tính cách miền Nam vô cùng hiếu khách, nồng hậu. Đặc trưng của người Châu Á đó là văn hóa mặc cả, cô bạn đi cùng tôi thậm chí còn nói tiếng Nhật khi mua đồ, tôi đảm nhiệm phần phiên dịch để thử những người bán hàng, xem liệu họ sẽ “chặt chém” chúng tôi vì là người ngoại quốc không, nhưng thực sự ngạc nhiên, người bán hàng nói: “Vì bạn cháu là người nước ngoài nên cô bớt cho hai chục nhé, chứ cháu là cô lấy nguyên giá đó”. Ừm, vậy là nên vui hay nên buồn ta? Mỗi gian hàng chúng tôi ghé qua, người bán đều rất nhẹ nhàng, niềm nở, thậm chí chúng tôi còn đứng nói chuyện cả tiếng với chủ cửa hàng về đủ mọi chủ đề trước khi mỗi đứa xách một túi to ra khỏi cửa. Mọi thứ chúng tôi nhìn thấy, ngửi thấy, ăn, chạm vào, thậm chí cả làn gió lướt qua da đều mang lại cảm giác thỏa mãn, đủ đầy, hạnh phúc.

Nước Mót - Thức uống không thể bỏ qua khi đến thăm Hội An
 
Chuyến đi này, chúng tôi chỉ ở một đêm, nhưng dường như Hội An đã truyền lại sức sống vào những cái xác mỏi mệt, như cách gia đình vỗ về những đứa con xa nhà. Ngày mai, chúng tôi sẽ lên đường về Hà Nội nhưng chắc chắn sẽ quay lại Hội An vào một ngày không xa, ở lâu hơn, chơi nhiều hơn để khám phá vùng đất đặc biệt này.

Vẻ đẹp lung linh của lễ hội hoa đăng
 

Tác giả: Minh Thư