Thay đổi quầy thủ tục ở Nội Bài, hành khách lưu ý gì?

Vị trí quầy vé giờ chót và khu vực làm thủ tục cho các chuyến bay nội địa của các hãng tại nhà ga T1, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài từ ngày 15-8 được điều chỉnh, hành khách cần lưu ý gì?
Hành khách làm thủ tục chuyến bay tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Ngày 15-8, Vietnam Airlines cho biết theo kế hoạch tạm thời điều chỉnh phương án khai thác vận chuyển hành khách của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) vị trí quầy vé giờ chót và khu vực làm thủ tục cho các chuyến bay nội địa của các hãng tại nhà ga T1 sẽ có sự thay đổi. 

Theo đó, Pacific Airlines điều chỉnh quầy vé giờ chót và khu vực làm thủ tục cho các chuyến bay nội địa từ sảnh E sang sảnh B, nhà ga T1. Hãng sử dụng quầy số B09 để bán vé, thu các loại phí và quầy số B10, B11, B12 để hỗ trợ hành khách làm thủ tục cho chuyến bay.

Bên cạnh đó, khu vực làm thủ tục cho các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines và VASCO được bố trí từ quầy số B01 đến B08 và từ quầy số B19 đến B25.

Trong khi đó, Vietjet Air tại sảnh A từ quầy A01-A19, Bamboo Airways tại sảnh A là quầy A25-A32, Hải Âu sảnh A và bố trí linh hoạt khi hãng có nhu cầu. 

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết đã gửi kế hoạch sắp xếp quầy thủ tục hàng không và chi tiết phương án khai thác tại Nhà ga T1 đến các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất và cập nhật đầy đủ thông tin trên màn hình thông báo bay.

Theo các hãng hàng không, đợt dịch COVID-19 lần 2 xuất hiện ở Đà Nẵng đã bẻ gãy đà phục hồi của hãng bay. Hành khách đi lại sụt giảm nhanh chóng, hàng không phải cắt giảm tần suất bay dù mới mở hàng loạt đường bay nội địa mới để phục vụ kích cầu du lịch. 

Nguồn: báo Tuổi Trẻ