Đà Nẵng - "bông hồng lai" hút khách du lịch

Cũng như bao mảnh đất trải dài trên lãnh thổ chữ S xinh đẹp, Đà Nẵng cũng được ban tặng những bãi cát dài, những bãi biển trong xanh, núi non hùng vĩ, đầy đủ để trở thành điểm đến ấn tượng. Nhưng không dừng lại ở đó, Đà Nẵng đã làm rất tốt trong công cuộc vận dụng và làm mới thành phố với bao công trình ghi dấu ấn mạnh mẽ, không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn tầm thế giới.   
Mùa hè, mùa của những chuyến đi. Khi tôi còn bé, mỗi mùa hè lại là một mùa hạnh phúc. Mùa hè đến cũng là thời gian mọi việc học đã hoàn thành, cả một năm cố gắng của những đứa trẻ được bố mẹ trả bằng những chuyến “nghỉ mát”, khám phá những vùng đất lạ. Nghĩ về mùa hè là nghĩ về biển, các điểm đến nổi tiếng nhất khi nhắc về chuyến đi mùa hè của người Hà Nội trước kia chắc chắn là Sầm Sơn - Thanh Hóa, là Đồ Sơn - Hải Phòng. Ấy vậy mà sau tầm chục năm trở lại đây thôi, điểm đến xuất hiện đầu tiên trong tiềm thức của người dân khi nhắc về du lịch chính là Đà Nẵng. Đà Nẵng vụt lên trở thành một điểm sáng không thể bỏ qua đối với du khách trong nước cũng như du khách quốc tế khi đến Việt Nam, lọt top "10 thành phố đáng sống nhất Thế giới" ( Nguồn: LIO).
 
Cầu Vàng - Một trong những cây cầu đẹp nhất Thế giới
 
Không khí ở Đà Nẵng rất sôi nổi. Tôi sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, đã quá quen với những sự vội vã, tấp nập của một thành phố lớn nhưng điều đặc biệt khiến tôi ấn tượng là cái nhộn nhịp của Đà Nẵng không hề khiến người ta bị cuốn theo một cách vồn vã mà lại nhẹ nhàng, từ tốn, chút một hưởng thụ cái nhịp sống vừa hiện đại lại vừa ý nhị truyền thống, rất Tây lại không hề mất đi chất Á.

Sun World - Thế giới thu nhỏ
 
Chỉ cần để ý một chút, bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng Đà Nẵng nhộn nhịp bởi du khách đến, mang những luồng gió mới, những văn hóa mới; còn cái tâm, cái cốt lõi của Đà Nẵng vẫn là thành phố yên bình, thân thiện, sẵn sàng chào đón bạn bè gần xa. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi ở một nơi xa lạ mà lại có cảm giác đang được bao bọc, tình cảm, yên tâm như ở nhà!

Đà Nẵng bình dị trong ánh bình minh

Chùa Linh Ứng - chốn yên bình giữa lòng Đà Nẵng
 
Tôi là con người của sự “ba phải”, tôi thích những thứ “ồn ã trong yên bình”, thích những niềm vui nhỏ bé, không thích sự vội vàng tấp nập nhưng cũng không chịu nổi sự im lặng. Có thể nói, Đà Nẵng rất hợp “gu” bởi sự đa dạng, sự phong phú về văn hóa, nhịp sống, cảnh vật, mỗi thứ một chút tạo nên một dấu ấn khó phai.

Tác giả: Minh Thư